Đánh giá Sony Vaio Pro 13 mỏng nhẹ, màn hình Full HD

0 nhận xét


Vaio Pro 13 tạo được ấn tượng với kiểu dáng mỏng nhẹ, màn hình cảm ứng độ phân giải Full HD cùng cấu hình phần cứng mạnh, chip Core i7-4500U và SSD có khả năng chống sốc tốt, tính di động cao.
Thiết kế
DSC-1651-JPG.jpg
Ultrabook Vaio Pro 13 là phiên bản nâng cấp của Vaio Z với phần cứng nền tảng Haswell.
Không chỉ là phiên bản nâng cấp của Vaio Z, mẫu ultrabook mới của Sony có thiết kế mỏng nhẹ hơn đáng kể với trọng lượng chỉ 1,06 kg và mỏng 1,7 cm. Lớp vỏ ngoài và vùng đệm kê tay sử dụng chất liệu hợp kim nhôm, kết cấu khung máy bằng sợi carbon nên tổng thể máy khá nhẹ so với tiêu chuẩn ultrabook nhưng vẫn đạt được sự cứng cáp cần thiết, độ tin cậy cao.
DSC-1645-JPG.jpg
Vaio Pro 13 là một trong những mẫu ultrabook màn hình 13,3 inch nhẹ nhất hiện nay với trọng lượng chỉ 1,06 kg.
Nét mới trong thiết kế sản phẩm là hệ thống tản nhiệt cũng được thiết kế lại nhằm tạo sự thoải mái cho người dùng. Không khí lấy vào qua bề mặt bàn phím và những khe thông gió để làm mát những linh kiện phần cứng bên trong và luồng không khí nóng được đẩy ra ngoài ở mặt sau.
Ngoài ra, giá trị của Vaio Pro 13 còn thể hiện qua việc trang bị màn hình cảm ứng điện dung 13,3 inch, công nghệ đặc trưng Triluminos display cùng tấm nền (panel) OptiContrast cải thiện độ sáng và độ tương phản cao mang lại hình ảnh sáng rõ, rực rỡ cả khi sử dụng ở nơi có ánh sáng mạnh.
Cổng giao tiếp, khả năng nâng cấp
DSC-1638-JPG.jpg
Cổng giao tiếp thiết bị ngoại vi tập trung ở cạnh phải thân máy.
Tương tự những ultrabook khác, mẫu Vaio Pro 13 cũng không trang bị ổ quang gắn trong, ngõ xuất tín hiệu hình ảnh analog (VGA) và chỉ có 2 cổng USB 3.0.
DSC-1640-JPG.jpg
Cổng cấp nguồn đầu vào và khe thông gió của tản nhiệt ở cạnh phải.
Ngoài các kết nối không dây như Bluetooth 4.0, WiFi 802.11b/g/n và kết nối mạng Ethernet thông qua cổng RJ-45, Pro 13 còn hỗ trợ một số giao tiếp “thời thượng” như Wireless Display 3.0 (WiDi 3.0) chia sẻ hình ảnh, video giữa máy tính và HDTV, khả năng trao đổi thông tin, dữ liệu, tin nhắn hoặc thanh toán điện tử qua giao tiếp không dây tầm gần NFC (Near Field Communication).
DSC-1636-JPG.jpg
Màn hình cảm ứng điện dung, độ phân giải Full HD và công nghệ Triluminos display đặc trưng của Sony.
Vaio Pro 13 trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải Full HD nhưng kích cỡ nhỏ hơn (13,3 inch). Công nghệ đặc trưng Triluminos display cùng tấm nền (panel) OptiContrast cải thiện độ sáng và độ tương phản mang lại hình ảnh sáng rõ và rực rỡ cả khi sử dụng ngoài trời hoặc nơi có ánh sáng mạnh. Các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ dàng phân biệt rõ ràng. Việc trang bị màn hình gương có khả năng hấp thụ ánh sáng và độ sáng màn hình cao nên khi sử dụng ngoài trời, hình ảnh hiển thị vẫn sáng, rõ nét dù có sự suy giảm so với trong văn phòng.
DSC-1650-JPG.jpg
Đệm cao su ở hai góc màn hình giúp máy “đứng” vững, không bị lật về sau khi thao tác trên màn hình cảm ứng.
Thử nghiệm độ nhạy màn hình cảm ứng và khả năng tương tác người dùng của mẫu laptop trên cũng để lại ấn tượng tốt. Cụ thể với game Angry Birds và Ninja Fruit, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp thao tác trên màn hình nhẹ, thoải mái và chính xác, thao tác game linh hoạt hơn so với khi dùng touchpad hoặc chuột gắn ngoài.
Bàn phím laptop , touchpad
DSC-1643-JPG.jpg
Bàn phím tích hợp đèn nền LED tiện dụng khi làm việc trong môi trường thiếu sáng.
Vaio Pro 13 còn được trang bị bàn phím chicklet đèn nền LED, tiện dụng hơn khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Phím nhấn êm, độ đàn hồi đủ tốt để lướt nhanh khi gõ văn bản. Khoảng cách giữa các phím rộng, giúp bạn thao tác thoải mái mà không sợ nhầm phím.
Trừ nhóm phím chức năng (Fn) ít sử dụng đến khá nhỏ thì những phím nhấn còn lại kích thước lớn, khoảng cách giữa các phím hợp lý, phù hợp với cả người dùng có cỡ tay lớn.
DSC-1641-JPG.jpg
Touchpad rộng, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp chuột di chuyển chính xác hơn, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn.


Đăng nhận xét