Vệ sinh màn hình laptop

1 nhận xét
Việc lau chùi màn hình laptop không đơn giản như lau chùi một màn hình CRT truyền thống được làm bằng thủy tinh, bởi lẽ chúng được phủ một lớp chất nhựa tổng hợp trên bề mặt. Chính điều này đặt ra nhiều câu hỏi với việc làm như thế nào để có thể vệ sinh một màn hình đúng cách nhất?
Bài viết sẽ hướng dẫn người dùng một số kiến thức lau chùi, vệ sinh cho màn hình laptop mà vẫn đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối.
TRANG BỊ DỤNG CỤ
Để hỗ trợ việc lau chùi, bạn nên mua một bộ vệ sinh màn hình LCD mà máy tính xách tay riêng ở các cửa hàng tin học. Tùy theo chủng loại nhưng khoảng 80.000 đồng là sản phẩm tạm được. Bộ vệ sinh này ít nhất phải bao gồm các dụng cụ: việc vải cotton mềm, dung dịch vệ sinh (thường là loại bình xịt), chiếc chổi quét bụi mềm để quét bụi bám những khe cạnh màn hình. Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng một dung dịch nước tinh khiết, rượu hoặc giấm để hỗ trợ việc vệ sinh.

CÁCH LÀM VỆ SINH
Đối với một màn hình latop, thường chỉ có hai trường hợp vệ sinh riêng. Đầu tiên là lau chùi màn hình bị bụi bám vào, lúc này, bạn có thể sử dụng nước tinh khiết để làm chất lau chùi, trong khi khăn vải mềm chính là vật dụng dùng để lau chùi vụi. Thứ hai là trường hợp màn hình bị in dấu vân tay, lúc này cần sử dụng rượu để làm chát lau chùi. Hãy nhớ rằng những tấm vải khô thông thường mua ngoài chợ có thể tạo ra những vết xước. Khi sử dụng rượu hoặc dấm thì người dùng cũng nên trộn với nước tinh khiết đổ vào trong một chai đựng loại có đầu phun xịt càng tốt.
 
Để tiến hành lau chùi, người dùng cần phun dung dịch vừa tạo lên chiếc khăn vải mềm, nên nhớ là không được phun trực tiếp lên màn hình. Ngoài ra, khi phun lên khăn hãy để tránh xa laptop nhằm tránh tình trạng nước vào máy gây chập điện.
Bây giờ, việc của bạn là tiến hành lau màn hình theo một chiều nhất định, dọc hoặc ngang. Những nơi có vết bẩn nhiều hãy lau kỹ nhiều lần chứ không lau mạnh tay để tránh trầy xước.
QUÊN MỘT LẦN, HƯ MÃI MÃI
Dưới đây là một số lỗi mà người dùng thường "hay quên" khi tiến hành lau chùi màn hình có thể để lại "di chứng" lớn.
Sử dụng nước lau chùi cửa kính bán trên thị trường, xà phòng... để lau chùi. Điều này chỉ làm hại màn hình bởi các hóa chất sử dụng trong các chất tẩy rửa này gây phản ứng hóa học với màn hình, đặc biệt là những chất như ammonia, acetone, toluene hay cồn.
 
Dùng khăn, giấy báo... đề lau chùi. Đây là những vật liệu rất dễ gây trầy xước màn hình máy tính.
Sử dụng nước sinh hoạt để lau chùi. Những loại nước này thường chứa muối hòa tan, chứa các hóa chất khác... dễ làm hỏng màn hình máy tính bởi các phản ứng hóa học.
Tiến hành phun dung dịch lau chùi thẳng vào màn hình laptop. Đây là sai lầm thường phát sinh nhất, khi phun dung dịch có thể bám vào các linh kiện điện tử, chỉ cần có điện vào lập tức hiện tượng cháy linh kiện sẽ xảy ra, hệ thống sẽ bị hỏng hoàn toàn.
Tiến hành vệ sinh khi màn hình vừa tắt đi, thậm chí màn hình đang chạy. Ngoài việc thay đổi đột ngột nhiệt độ của mặt màn hình làm ảnh hưởng các linh kiện bên trong, dễ gây chập điện thì điều này cũng làm người dùng khó có thể nhận biết được những vết bụi bẩn hiển thị trên màn hình. Tốt nhất hãy chuyển về chế độ màn hình đen thì những vết bụi này hiện ra rõ hơn.
Việc vệ sinh màn hình laptop rất đơn giản không phức tạp như việc thay màn hình laptop nên bạn hoàn toàn có khả năng tự thực hiện ,nếu không tự tin để tự mình vệ sinh cho chiếc laptop thân yêu của bạn thì bạn có thể mang đến laptopnhatlong để hưởng những dịch vụ tốt nhất

1 nhận xét:

  1. Vệ sinh màn hình laptop cần phải cẩn trọng nếu không sẽ dễ bị xước. Cảm ơn những chia sẻ của bạn

    Trả lờiXóa